CURSILLO VIETNAM AU CHAU


Hè về, kính chúc qúy anh chị cùng toàn thể các bạn một mùa hè vui vẻ, thoải mái và tràn đầy niềm vui. Bonnes vacances à tous ! ***Website CURSILLO - Việt Nam - ÂU CHÂU***


GIỜ CẦU NGUYỆN
KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA
(3 giờ chiều)


Một kinh nguyện chỉ thực sự
mang tính Kitô giáo nếu

Nó Có Tầm Vóc Hoàn Vũ


Bài Giáo Lý:
« Vị Nhạc Trưởng » các công trình lớn của Thiên Chúa


Mẩu Chuyện Cảm Động:
“Cậu bé muốn mua Thượng Đế”


Thông báo của
Ban Bao chí và Ban Thông tin liên lạc
Về


Tờ Thông Tin Liên Lạc và Website của PT Cursillo Việt Nam Âu Châu

Vidéo Kỷ Niệm 25 Năm
Ngày Thành Lập Phong Trào Cursillo Việt Nam - ÂU CHÂU
1993 - 2018



Dâng Mẹ Mùa Xuân
(Thơ)


Thông báo của
Ban Bao chí và Ban Thông tin liên lạc

100 Truyện Tích
CHUỖI HẠT MÂN CÔI


 


CẦU NGUYỆN
CHÚC MỪNG-PHÂN ƯU-CẢM TẠ

Xin mời vào đọc Tin cập nhật:

dangchua.html


Trường Huấn luyện:

Trường Huấn luyện được họp vào mỗi Chúa nhật thứ hai hàng tháng từ 14h30 - 16h30 tại Giáo Xứ Việt Nam PARIS. Tháng 7 & Tháng 8 cùng các trường hợp ngoại lệ sẽ được thông báo riêng.

ULTREYA:

Ultreya được tổ chức vào mỗi Chúa nhật thứ 4 hàng tháng từ 14h30 - 16h30 tại Giáo xứ Việt Nam PARIS. Tháng 7 & Tháng 8 cùng các trường hợp ngoại lệ sẽ có thông báo riêng.

Sinh hoạt Tháng 09
& Tháng 10 / 2018
Tại Giáo Xứ Việt Nam
Paris - FRANCE

Trường Huấn Luyện

- Chúa nhật 14/ 10 / 2018
Từ 14h30 đến 17h00
- Chúa nhật 11/ 11 / 2018
Từ 14h30 đến 17h00

ULTREYA

- Chúa nhật 28/ 10 / 2018
Từ 14h30 đến 17h00
-Chúa nhật 25/11/ 2018
Từ 14h30 đến 17h00


Thông tấn xã CÔNG GIÁO  
Giáo xứ Việt Nam PARIS 
Trung tâm P.T. CURSILLO Mỹ Quốc 
P.T. CURSILLO Ngành V.N. Tổng Giáo phận LOS ANGELES - Mỹ Quốc  
Cursillo-Liên nhóm Đức Quốc 
Ca đoàn GARGES - SARCELLES 
Cursillo-Nhóm TEREXA 


PHONG TRÀO CURSILLO
Ngành Việt Nam ÂU CHÂU

WebSites:         
1- http://cursillo.free.fr

2- http://cursillovnau.free.fr

Email: BAN-ĐIỀU-HÀNH          
mduongn@gmail.com

Thư từ, bài viết gửi đăng trong Bản tin xin Qúy anh chị gửi qua địa chỉ email của Ban Báo chí (phương tiện tốt nhât):
cursillo.vn.auchau@gmail.com

Tài chính ủng hộ Phong Trào, trên chèque xin đề :

Mission Catholique Vietnamienne
(Xin Qúy anh chị ghi thêm chữ "CURSILLO" trên bì thư).


PHÒNG TẬP HÁT

Nghe Thánh Ca
 


Xin mời các anh chị vào




Nghỉ Hè
2019
- Những tin mới nhất của Phong trào vẫn được cập nhật -

 

 

LTS : Anh chị em cursillistas thân mến,
Thánh Phaolô, quan thầy của PT Cursillo đã từ ngã ngựa đến ơn trở lại trong một hoàn cảnh bất ngờ. Với Giáo hội từ xưa đến nay, bước ngoặtngoạn mục đó mang ý nghĩa gì ? Đó là nội dung bài giáo lý do Đức ThánhCha Biển Đức XVI trình bày sáng thứ tư ngày 3 tháng chín 2008.

Cuộc Trở Lại của Thánh Phaolô
Bài Giáo Lý Đức Thánh Cha Bênêđictô XV

Image associée

Anh chị em thân mến, Bài Giáo Lý hôm nay sẽ dành để nói về kinh nghiệm mà Thánh Phaolô đã cảm nhận được trên đường đi Đamascô, mà người ta thường gọi là cuộc trở lại của ngài. Chính trên đường đi Đamascô, trong ba mươi năm đầu của kỷ nguyên thứ nhất, và sau giai đoạn mà ngài đã khủng bố Hội Thánh, thì giây phút quyết định của đời Thánh Phaolô đã xảy ra. Nhiều người đã viết về giây phút ấy, và đương nhiên là theo nhiều quan điểm khác nhau. Sự thật là có một sự thay đổi toàn diện đã xảy ra lúc ấy, một thay đổi quan điểm hoàn toàn. Từ đó, một cách không ngờ, ngài đã bắt đầu coi tất cả những gì mà trước đây là lý tưởng cao quý nhất, hầu như là lý do sống còn của sự hiện hữu của ngài như “thiệt thòi” và “rác rưởi” (Phil. 3:7-8). Điều gì đã xảy ra ? Về điểm này, chúng ta có hai nguồn tài liệu. Loại thứ nhất mà người ta biết đến nhiều nhất, là các câu chuyện do thủ bút của Thánh Luca, là người đã kể về biến cố này trong ba trường hợp trong sách Tông Đồ Công Vụ (Cv. 9:1-19; 22:3-21; 26:4- 23). Có lẽ các độc giả trung bình sẽ bị cám dỗ ngừng lại quá lâu ở một vài chi tiết nào đó, như ánh sáng từ trời, việc ngã xuống đất, tiếng nói gọi ngài, tình trạng bị mù mới, việc chữa lành cái gì giống như vảy rơi khỏi mắt ngài và ăn chay.
Tuy nhiên, tất cả những chi tiết này đều chỉ về một biến cố: là Đức Kitô Phục Sinh đã hiện ra trong một ánh sáng huy hoàng và nói với Saulô, biến đổi tư tưởng và chính cuộc đời của ngài. Ánh sáng của Đấng Phục Sinh đã làm cho ngài bị mù; nhưng cũng trình bày ra ngoài cho chúng ta thấy thực tại nội tâm của ngài, là sự mù quáng của ngài đối với chân lý, với ánh sáng, là Đức Kitô. Và sau đó câu trả lời “xin vâng” với Đức Kitô trong Phép Thánh Tẩy lại mở mắt ngài, và làm cho ngài thật sự nhìn thấy. Trong Hội Thánh sơ khai, bí tích Thánh Tẩy cũng được gọi là “soi sáng” bởi vì bí tích này ban cho người ta ánh sáng, làm cho người ta thật sự nhìn thấy. Tất cả những gì được ám chỉ theo thần học cũng được thể hiện cách thể lý nơi Thánh Phaolô: Một khi bệnh mù nội tâm được chữa lành, ngài cũng được thấy rõ ràng. Vì thế, Thánh Phaolô không được biến đổi bởi một luồng tư tưởng, nhưng bởi một biến cố, bởi sự hiện diện không chống cự nổi của Đấng Phục Sinh, là Đấng mà ngài không bao giờ còn nghi ngờ nữa, bằng chứng của biến cố, của cuộc gặp gỡ này, thật quá mãnh liệt...
Xin mời vào đọc toàn văn »»

Như người Samari nhân hậu:
« Cảm thấy lòng trắc ẩn và lớn lên trong lòng trắc ẩn »

« Khả năng trắc ẩn đã trở thành hòn đá tảng của người Kitô hữu »
JUILLET 14, 2019 14:50 ANITA BOURDIN - ANGÉLUS ET REGINA CAELI, PAPE FRANÇOIS


Kinh Truyền Tin ngày 14/7/2019

 « Cảm thấy lòng trắc ẩn và lớn lên trong lòng trắc ẩn » : chính là ơn phúc mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô mời gọi hãy cầu nguyện cho được, nhân dịp Kinh Truyền Tin ngày 14 tháng 7 năm 2019, trên Quảng Trường Thánh Phêrô.
Đức Giáo Hoàng đã bình giảng dụ ngôn người Samari nhân hậu bằng cách nhấn mạnh trên sự kiện là những kẻ ngoại thể hiện lòng trắc ẩn và làm điều tốt lành, ở nơi mà đôi khi những người có đức tin ngoảnh mặt đi.
Đức Giáo Hoàng chỉ rõ trong lòng trắc ẩn như là « chìa khóa » của đời sống theo thánh ý Thiên Chúa : « Có thể có lòng trắc ẩn, đó là chìa khóa. Đó là chìa khóa của chúng ta ».
Sau đây là bản dịch  nhanh những lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, kể cả những đoạn ứng khẩu từ tấm lòng của ngài.
AB
Lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô trước Kinh Truyền Tin
Thân chào Quý Anh Chị Em !
Ngày hôm nay, bài Phúc Âm trình bầy dụ ngôn nổi tiếng « Người Samari Nhân Hậu » (x. Lc 25,37). Được chất vấn bởi một vị tiến sĩ luật về cần phải làm gì để có được sự sống đời đời làm gia nghiệp, Chúa Giêsu đã mời gọi ông ta tìm câu trả lời trong Sách Thánh : « Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, và hết trí khôn ngươi, và yêu mến người thân cận như chính mình » (c.27). Nhưng có những diễn giải khác nhau về vấn đề ai có thể được coi là « người thân cận ». Thực tế, người đó còn hỏi tiếp : « Nhưng ai là người thân cận của tôi ? » (c. 29). Lúc này, Chúa Giêsu trả lời bằng một dụ ngôn, ngụ ngôn tuyệt đẹp : tôi mời gọi tất cả Quý Anh Chị Em hãy lấy bài Phúc Âm ngày hôm nay, Phúc Âm thánh Luca, chương 10, câu 25. Đây là một trong những dụ ngôn đẹp nhất trong Phúc Âm. Và dụ ngôn này đã trở thành một mô thức của đời sống Kitô giáo. Nó đã trở thành một tấm gương về điều mà người Kitô hữu phải hành động. Nhờ thánh sử gia Luca, chúng ta đã có kho báu này.
Người thủ vai chính của câu chuyện ngắn này là một người Samari, ông ta đã gặp trên đường một người bị cướp và bị bọn cướp đánh đập và đã săn sóc người đó. Chúng ta biết rằng người Do Thái đối xử với người Samari với sự khinh bỉ : họ coi những người này như những người nước ngoài đối với dân được chọn. Không phải là một sự ngẫu nhiên mà Chúa Giêsu đã chọn một người Samari làm người tích cực của dụ ngôn này. Người muốn như thế, vượt lên những định kiến, cho thấy ngay cả một người nước ngoài, ngay cả người đó không biết đến Thiên Chúa đích thực và không thường hay lui tới Đền Thánh, cũng có khả năng hành xử theo thánh ý của Người, khi có lòng trắc ẩn đối với người anh em của mình đang trong lúc cần được giúp đỡ và cứu giúp người anh em này với mọi phương tiện người đó sẵn có.
Cũng trên con đường này, trước người Samari, một vị tư tế và một thầy Lêvi cũng đã đi ngang qua, nghĩa là những người tự hiến cho việc thờ phụng Thiên Chúa. Nhưng, khi nhìn thấy con người tội nghiệp dưới đất, các ông đã bỏ đi, không dừng chân lại, có thể để không bị lây nhiễm bởi máu me người đó. Các ông đã đặt một quy định mang tính con người – không để bị lây nhiễm bởi máu - gắn liền với sự thờ phụng trước điều răn lớn của Thiên Chúa, Đấng muốn trước hết là lòng thương xót.
Như thế, Chúa Giêsu đề nghị như kiểu mẫu, người Samari, vốn chỉ là người không có đức tin ! Chúng ta cũng thế, chúng ta nghĩ tới bao người mà chúng ta biết, có lẽ họ là những người không hề hay biết đức tin, mà họ làm điều tốt lành. Chúa Giêsu đã chọn như gương mẫu một người không phải là người có đức tin. Và con người này, khi yêu mến người anh em mình, cho thấy người đó yêu mến Thiên Chúa với hết lòng mình và với hết sức mình - Thiên Chúa mà người đó chưa từng biết đến ! – và người đó bầy tỏ cùng lúc tính tôn giáo đích thực và tính nhân bản tràn đầy.
Sau khi kể dụ ngôn đẹp này, Chúa Giêsu hỏi lại với vị tiến sĩ luật, kẻ vừa hỏi Người « Ai là người thân cận của tôi ? » Và Người nói với ông ta : « Trong ba người đó, ai đã tỏ ra là người thân cận với người đã bị rơi vào tay kẻ cướp ? » (c. 36). Bằng cách này, Người đã làm một sự đảo ngược đối với câu hỏi của người đối thoại, cũng như đối với cái lôgíc của tất cả chúng ta. Người làm cho chúng ta hiểu rằng, không phải chúng ta, theo những tiêu chí của chúng ta, là những người xác định ai là người thân cận, ai không là người thân cận của chúng ta, nhưng chính là con người đang trong sự cần giúp mới là người có khả năng nhận ra ai là người thân cận của mình, nghĩa là « người đã thực thi lòng thương xót đối với người ấy » (c.37).
Có khả năng thực thi lòng trắc ẩn, đó là chìa khóa. Đó là chìa khóa của chúng ta. Nếu, trước một con người đang cần giúp đỡ, bạn không cảm thấy lòng trắc ẩn, nếu tấm lòng bạn không xúc động, điều đó có nghĩa là có cái gì bất ổn. Bạn hãy cẩn thận, chúng ta hãy cẩn thận. Chúng ta đừng để bị lôi cuốn bởi tính vô cảm ích kỷ. Khả năng có lòng trắc ẩn đã trở thành hòn đá tảng của mọi Kitô hữu, hay đúng hơn, của giáo huấn của Chúa Giêsu : Chính Chúa Giêsu là lòng trắc ẩn của Đức Chúa Cha đối với chúng ta. Nếu bạn ra ngoài phố và thấy một người vô gia cư nằm dưới đất và bạn đi qua không thèm nhìn hắn, và bạn nghĩ « Lại rượu đây. Lại là một gã say rượu », bạn đừng tự hỏi xem người đó có say hay không, mà bạn hãy hỏi xem lòng mình có chai đá hay không, lòng mình đã thành giá lạnh như cây nước đá hay không.
Kết luận này cho thấy rằng lòng thương xót đối với một sự sống của con người đang có nhu cầu được cứu giúp là khuôn mặt của tình yêu. Chính như thế mà người ta trở thành những môn đệ đích thực của Chúa Giêsu và người ta thể hiện dung nhan của Chúa Cha : « Anh em hãy có lòng nhân từ như Cha anh em là Đấng nhân từ » (Lc 6,36). Và Thiên Chúa, Cha chúng ta, là Đấng nhân từ, bởi vì ngài có lòng trắc ẩn ; Người có khả năng có lòng trắc ẩn đó, khả năng làm mình trở thành gần gũi với nỗi đau của chúng ta, với tội lỗi của chúng ta, với những tính xấu của chúng ta, với những khốn khổ của chúng ta.
Cầu xin Đức Trinh Nữ Maria phù giúp chúng ta hiểu được và nhất là luôn sống nhiều hơn nữa liên hệ bền chặt đang có giữa tình yêu đối với Thiên Chúa là Cha chúng ta và tình yêu cụ thể và rộng lượng đối với các anh em chúng ta, và cầu xin Mẹ ban cho chúng ta ơn có lòng trắc ẩn và lớn trên trong lòng trắc ẩn.
(c) Traduction de Zenit, Anita Bourdin
Mai Khôi dịch từ bản tiếng Pháp của Zenit.
https://fr.zenit.org/articles/angelus-eprouver-de-la-compassion-et-grandir-dans-la-compassion-traduction-complete/


Hành Hương Viếng Mẹ
Lộ Đức

Résultat de recherche d'images pour 'Đức Mẹ Lộ Đức'

Mẹ đã hiện ra chính tại đây
Ân phúc tràn tuôn suối nước đầy
Rực rỡ hoa thơm cùng nến thắp
Lung linh nước biếc dưới hàng cây
Núi thắm in sâu hình bóng Mẹ
Non xanh lồng lộng đức cao dầy
Đoàn con dân Việt, đàn chim Lạc
Nhớ Mẹ,  hành hương tới chốn này.
Đức Nguyên.